Nghị luận xã hội lớp 10

Đề số 164: Cảm nghĩ về thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa sang đông.
Đề số 149: Tôi tên là Oanh liệt. Cái tên này cậu chủ đặt cho tôi nhờ những trận đấu oanh liệt của tôi trên sới chọi gà chọi trong làng. Vậy mà giờ đây, cậu chủ bỏ rơi tôi để chạy theo những trò chơi mới.
Đề số 148: Kể lại một câu chuyện xảy ra trong lớp học hoặc trong đời sống khiến anh (Chị) băn khoăn trăn trở nhiều về đạo đức và lối sống hiện nay.
Đề số 111: Có ý kiến cho rằng: Những thói xấu ban đầu là người khách qua đường sau trở nên người bạn thân ở chung nhà và kết cục hắn thành ông chủ nhà khó tính. Suy nghĩ của anh chị về ý kiến trên?
Đề số 109: Suy nghĩ về tình yêu đất nước.
Đề số 106: Suy nghĩ của anh (chị) về tình mẹ con.
Đề số 107: Suy nghĩ về việc học.
Đề số 105: Bậc thánh nhân không tích lũy, càng giúp con người giàu có, càng cho đi càng nhận lại nhiều hơn. Đạo của trời làm lợi mà không làm hại. Đức của thánh nhân chia sẻ chứ không tranh giành.
Đề số 104: Có ý kiến cho rằng: Thiếu sức tưởng tượng, tri thức không có tiềm năng phát triển. Anh (chỉ) có suy nghĩ gì? Bàn luận về ý nghĩa của sức tưởng tượng trong quá trình học tập.
Đề số 102: Khan hiếm nước ngọt và những nguy cơ tiềm ẩn
Đề số 99: Trong lớp anh (chị) có một số bạn gặp khó khăn trong đời sống nên chểnh mảng học tập. Các bạn đó thường mượn câu tục ngữ Cái khó bó cái khôn để tự biện hộ, Theo anh (chị), nên hiểu câu tục ngữ này như thế nào?
Đề số 98: Trong một lần nói chuyện với học sinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Suy nghĩ của anh (chị) về câu nói đó.
Đề số 93: Từ câu chuyện về Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn (Trích Đại Việt sử kí toàn thư) và Thái sư Trần Thủ Độ (trích Đại Việt sử kí toàn thư), anh chị có suy nghĩ gì về nhân cách và vai trò của người lãnh đạo trong cuộc sống hiện nay.
Đề số 83: Viết đoạn văn bình luận theo chủ đề: Mọi người lao động trong xã hội hiện đại đều phải có trình độ văn hóa tương ứng với kỹ thuật công nghệ hiện đại.

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 10 mới cập nhật