Đề số 82: Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về tài năng trẻ việt Nam

Trong kháng chiến trường kỳ gian khổ, nước ta có một thế hệ thanh niên đầy nhiệt huyết Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, có những em thơ đã hóa anh hùng góp phần quan trọng vào việc gìn giữ độc lập dân tộc...

Bài làm

Trong kháng chiến trường kỳ gian khổ, nước ta có một thế hệ thanh niên đầy nhiệt huyết Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, có những em thơ đã hóa anh hùng góp phần quan trọng vào việc gìn giữ độc lập dân tộc... Ngày nay, đất nước đã có những mầm xanh đoạt giải vô địch cờ vua thế giới như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Hoàng Thanh Trang... lại có em gái đoạt huy chương vàng môn Wu-shu như Mỹ Đức. Đội bóng đá nữ Việt Nam đã ba lần giành ngôi vô địch SEA Games 21, 22 và 23. Đội tuyển Việt Nam đi thi Ôlimpic các môn như Toán học, Vật lý,... cũng giành nhiều giải cao. Không ồn ào giải ,vàng, giải bạc thế giới nhưng nhiều thanh niên Việt Nam thế hệ “8X” đã chứng tỏ bản lĩnh, thành công trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh, ngân hàng, nghiệp cứu... đóng góp một phần không nhỏ để phát triển đất nước trong thời kì hội nhập. Tài năng trẻ Việt Nam đang nở rộ, chúng ta có quyền tự hào về thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kì mới.

Các bài học liên quan
Đề số 76: Trong bài Tiếng nói của văn nghệ, Nguyễn Đình Thi có viết: Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừng tay trên trang giấy đáng lẽ lật đi, và đọc lại bài thơ.
Đề số 75: Nhận xét về hình thức nghệ thuật của một tác phẩm văn học, có ý kiến: Hình thức hay là hình thức sáng tạo, sinh động, phù hợp nhất với nội dung, có sức biểu hiện nội dung hùng hồn nhất....
Đề số 73: Qua đoạn trích từ Tam quốc diễn nghĩa, nêu nhận xét về lối kể chuyện và khắc họa tính cách nhân vật của tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc.
Đề số 72: Viết một đoạn văn ngắn so sánh tính cách nhân vật Trương Phi và Quan Công qua Hồi trống cổ Thành (Trích Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung).

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 10 mới cập nhật