Đề số 87: Viết đoạn văn bình luận vấn đề: Đứng vững và không nghĩ rằng mình sẽ ngó thỡ sẽ chẳng bao giờ ngó (H.Andersen)

Bài làm

Cuộc sống không, phải lúc nào cũng là gam màu hồng, nó là sự pha trộn của rất nhiều gam màu khác nhau trong đó có cả màu xám. Ấy là khi trong cuộc sống, có không ít lần bạn đứng trước những khó khăn, thử thách, những nỗi đau khổ tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Là những lúc bạn lo lắng rằng mình sẽ gục ngã mà không thể nào đứng dậy được, Là những lúc bạn thấy chán nả về mình và cuộc sống xung quanh mình... Ấy là lúc cần thiết hơn bao giờ hết bạn cần phải tự lấy lại tinh thần cho chính bản thân mình. Bản thân bị suy sụp thì chỉ có thể cứu văn bằng chính sức mạnh của bản thân. Hãy đứng vững để hiên ngang chống chọi với giông bão của cuộc đời. Giống như thần... Được tiếp thêm sức sống từ đất mẹ, bạn hãy để niềm tin vào bản thân tiếp thêm sức mạnh cho chính mình. Hãy đứng vững và không bao giờ nghĩ rằng mình ngã thì sẽ chẳng bao giờ bạn ngã (H. Andersen).

Các bài học liên quan
Đề số 83: Viết đoạn văn bình luận theo chủ đề: Mọi người lao động trong xã hội hiện đại đều phải có trình độ văn hóa tương ứng với kỹ thuật công nghệ hiện đại.

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 10 mới cập nhật