Đề số 83: Viết đoạn văn bình luận theo chủ đề: Mọi người lao động trong xã hội hiện đại đều phải có trình độ văn hóa tương ứng với kỹ thuật công nghệ hiện đại

Xã hội hiện đại là xã hội mà nền sản xuất đều dựa trên kỹ thuật công nghệ hiện đại. Mọi người lao động trong xã hội hiện đại đều phải có trình độ văn hóa tương ứng với kỹ thuật công nghệ hiện đại.

Bài làm

Xã hội hiện đại là xã hội mà nền sản xuất đều dựa trên kỹ thuật công nghệ hiện đại. Mọi người lao động trong xã hội hiện đại đều phải có trình độ văn hóa tương ứng với kỹ thuật công nghệ hiện đại. Để có thể lao động có hiệu quả trong xã hội hiện đại, người lao động không chỉ làm việc bằng kinh nghiệm mà còn phải được trang bị, tự trang bị một trình độ văn hóa tương ứng. Tất cả các ngành nghề đều đòi hỏi người lao động phải có năng lực, hiểu biết về kĩ thuật công nghệ hiện đại. Xuất phát từ điều đó, mỗi người học sinh cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với việc học tập. Học để có một kiến thức nền tảng vững chắc, đó là điều kiện để con người cùng chung sống. Nhưng mặt khác, việc học tập cũng đòi hỏi cần phải có chuyên môn vững vàng để có thể điều khiển các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Thậm chí còn hơn thế là để sáng tạo ra những thành quả khoa học kỹ thuật cao hơn, cho năng suất và hiệu quả lớn hơn.

Các bài học liên quan
Đề số 76: Trong bài Tiếng nói của văn nghệ, Nguyễn Đình Thi có viết: Một bài thơ hay không bao giờ ta đọc qua một lần mà bỏ xuống được. Ta sẽ dừng tay trên trang giấy đáng lẽ lật đi, và đọc lại bài thơ.
Đề số 75: Nhận xét về hình thức nghệ thuật của một tác phẩm văn học, có ý kiến: Hình thức hay là hình thức sáng tạo, sinh động, phù hợp nhất với nội dung, có sức biểu hiện nội dung hùng hồn nhất....
Đề số 73: Qua đoạn trích từ Tam quốc diễn nghĩa, nêu nhận xét về lối kể chuyện và khắc họa tính cách nhân vật của tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc.

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 10 mới cập nhật