Đề: Quê em có cảnh gì mà em thấy đẹp và thích nhất. Em hãy tả lại cảnh đó và nói cảm nghĩ của em

Em lớn lên ở xóm Bờ Lò, nơi đây là quê hương yêu dấu của em. Em thích nhất là ở làng em có cánh đồng lúa xanh tươi...

BÀI LÀM

Em lớn lên ở xóm Bờ Lò, nơi đây là quê hương yêu dấu của em. Em thích nhất là ở làng em có cánh đồng lúa xanh tươi. Cánh đồng làng em không rộng lắm nhưng cũng đủ cho:

"Con cò mỏi cánh bay ngang
Dạt dào sóng lúa mênh mang sớm chiều".

Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi, sóng lúa nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là vào những buổi bà con xã viên đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên những câu ca, tiếng hát. Họ hát lên ca ngợi cảnh đẹp của quê hương, ca ngợi công việc nhà nông. Từng đàn bướm nhởn nhơ như đùa giỡn với lúa xanh. Vào những mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy đây là một biển vàng chói lọi. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con xã viên đang gặt, nón trắng nhấp nhô.

Chiều đến, khi gió nồm nhẹ thổi, lúa khẽ lay động rì rào như đang thầm thì nói chuyện với nhau. Những buổi chiều thu, làn sương mỏng phủ trên cánh đồng trông xa như một làn khói trắng. Sáng ra, màn sương tan đi để lại những giọt sương long lanh trên lá lúa. Đến khi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, những tia nắng rọi vào hạt sương ánh lên trông rất đẹp.

Ở xóm em cổ những anh chị đi làm việc nơi xa, lần nào về cũng ra ngắm, thăm cánh đồng. Họ đi xem trạm bơm điện, thăm cánh đồng lúa tốt... Họ say sưa ngắm nhìn những con chim sẻ đi kiếm ăn bay là là trên ruộng lúa, nó sà xuống rồi lại bay vút lên trời xanh, gọi nhau ríu rít...

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến xóm làng em. Nơi đây em đã lớn lên. Giờ đây quê em đã có những con "trâu sắt" chạy băng băng. Cánh đồng không còn nhiều bờ nữa. Nó đang mở ra trước mắt em một con đường đi đến những ngày tươi vui, no ấm.

Các bài học liên quan
Đề: Thế giới có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là:
Để: Từ bài văn dưới đây em hãy viết bài văn để nhớ lại một ngày khai trường mà em đã được dự.
Cảm nhận về hình ảnh con cò trong một số bài ca dao dân ca .

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 7 mới cập nhật