Đề: "Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”. Hãy kể về cô giáo của em để diễn tả ý nghĩa của câu nói trên

"Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương..." Thật vậy, cho tới bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Thủy người đã dạy dỗ em trong những năm học đầu tiên ở ngưỡng cửa phổ thông.

BÀI LÀM

"Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương..."

Thật vậy, cho tới bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Thủy người đã dạy dỗ em trong những năm học đầu tiên ở ngưỡng cửa phổ thông.

Cô Thủy có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy. Tuổi cô độ gần bốn mươi nhưng trông cô còn rất trẻ. Em rất thích những chiếc áo dài cô mặc đến lớp, thường là những chiếc áo lụa gấm, xoa đủ màu sắc tươi đẹp rất phù hợp với thân hình và làn da ngăm ngăm của cô. Mái tóc cô được uốn tém gọn gàng ôm lấy khuôn mặt trái xoan lúc nào cũng trang điểm một cách hài hòa. Đôi mắt cô to, đen láy, chiếc mũi tuy không cao nhưng trông còn xứng với khuôn mặt cô. Cô cười rất tươi, giòn giã, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Tất cả đã tạo ra một nét mặt thân tình, cởi mở, nhưng không vì thế mà kém phần cương nghị. Giọng cô giảng bài sang sảng, ngân vang cả lớp. Cô rất thương yêu học sinh. Em còn nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là những đứa bé vừa rời khỏi tay bảo mẫu, ngơ ngác, rụt rè và thậm chí có bạn còn òa lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô Thủy như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác, khiến lòng em và các bạn yên tâm, không còn sợ hãi nữa. Ấy vậy mà cô rất nghiêm khắc khi giảng bài, bạn nào không chú ý theo dõi, cô nhắc nhở ngay và luôn tuyên dương những bạn có cố gắng học tập. Những buổi học đầu tiên biết bao khó nhọc, cô cầm tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm các vần. Những giờ ra chơi cô nán lại để gạch hàng trong tập tô cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối hoặc chỉ dạy thêm các bạn học yếu, không theo kịp. Giờ rảnh cô thường kể chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể những chuyện vui, lúc đó em cảm thấy bầu không khí trong lớp ấm áp tình mẹ con làm sao! Ngoài việc dạy dỗ, chăm sóc chúng em, cô còn quan tâm tìm hiểu gia đình các bạn nghèo, tạo điều kiện giúp đỡ các bạn.

Tuy không học cô nữa nhưng trong lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em sẽ nguyện cố gắng học tập thật tốt để khỏi phụ lòng thương yêu chăm sóc của cô đối với em và xứng đáng là trò giỏi của cô.

Các bài học liên quan
Cảm nhận về hình ảnh con cò trong một số bài ca dao dân ca .
Suy nghĩ về câu tục ngữ: Lá lành đùm lá rách (bài 2).
Bình luận câu tục ngữ : Có chí thì nên.

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 7 mới cập nhật