Giải bài 1,2,3 trang 110 Sinh 11

Câu 1. Cảm ứng là gì? Cho một vài ví dụ về cảm ứng? Câu 2. Khi kích thích một điểm trên cơ thể, động vật có hệ thần kinh dạng lưới phản ứng toàn thân và tiêu tốn nhiều năng lượng. Tại sao ?Câu 3. Kể tên bộ phận tiếp nhận kích thích, bộ phận phân tích tổng hợp thông tin và bộ phận thực hiện của cung phản xạ ở động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch?

Câu 1. Cảm ứng là gì? Cho một vài ví dụ về cảm ứng.

Trả lời:

Cảm ứng là khả năng tiếp nhận kích thích và phản ứng lại các kích thích từ môi trường sống đảm bảo cho sinh vật tồn tại và phát triển.

Thí dụ: Trùng giày bơi tới chỗ có nhiều ôxi.Trùng biến hình thu chân giả để tránh ánh sáng chói.

Câu 2. Khi kích thích một điểm trên cơ thể, động vật có hệ thần kinh dạng lưới phản ứng toàn thân và tiêu tốn nhiều năng lượng. Tại sao ?

Trả lời:

Khi kích thích một điểm trên cơ thể xung thần kinh sẽ lan nhanh ra khắp mạng lưới thần kinh làm cho động vật có hệ thần kinh dạng lưới phản ứng toàn thân. Do co toàn bộ cơ thể nên (dù bị kích thích 1 điểm) nên tiêu phí nhiều năng lượng.

Câu 3. Kể tên bộ phận tiếp nhận kích thích, bộ phận phân tích tổng hợp thông tin và bộ phận thực hiện của cung phản xạ ở động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch.

Trả lời:

Cung phản xạ ở động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch gồm:

-        Bộ phận tiếp nhận kích thích là các giác quan.

-        Bộ phận phân tích tổng hợp thông tin là hạch não.

-        Bộ phận thực hiện là cơ.

Các bài học liên quan
Bài 1,2,3,4 trang 123 Sinh 11
Bài 1,2,3, trang 126 Sinh 11
Bài 1,2,3,4 trang 132 Sinh 11
Bài 1,2,3,4,5 Sinh 11 trang 138
Bài 1,2,3,4 trang 142 Sinh 11

Bài học nổi bật nhất

Đề thi lớp 11 mới cập nhật